Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ hành chính công tại Sở Y tế

14/02/2023
Ngày 1/2/2023, Sở Y tế ban hành Quyết định số 40/QĐ-SYT Kế hoạch thực hiện giải pháp nâng cao chỉ số hài lòng của các tổ chức, cá nhân đối với dịch vụ hành chính công thuộc thẩm quyền của Sở Y tế năm 2023.

Nâng cao chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ hành chính công tại Sở Y tế

Ngày 1/2/2023, Sở Y tế ban hành Quyết định số 40/QĐ-SYT Kế hoạch thực hiện giải pháp nâng cao chỉ số hài lòng của các tổ chức, cá nhân đối với dịch vụ hành chính công thuộc thẩm quyền của Sở Y tế năm 2023.

Mục đích của Kế hoạch là nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ được giao giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Sở Y tế, từ đó cải thiện tích cực việc nâng cao mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với việc cung cấp, phục vụ và giải quyết thủ tục hành chính công của Sở Y tế.

Theo Bs Bùi Xuân Minh – Giám đốc Sở Y tế tỉnh, để đạt được mục đích nói trên cần triển khai tốt các giải pháp là tuyên truyền, phổ biến công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, đổi mới hình thức tuyên truyền, phổ biến đến các tổ chức, cá nhân thường xuyên giao dịch tại bộ phận Một cửa. Các đơn vị niêm yết công khai, đầy đủ thủ tục hành chính tại nơi tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính, trên cổng hoặc trang thông tin điện tử.

Các đơn vị tiếp tục rà soát các thủ tục hành chính, rà soát các quy trình thực hiện theo cơ chế một cửa, đơn giản hóa và rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính. Một giải pháp cần làm là tổ chức khảo sát, điều tra, đo lường sự hài lòng và thu nhận ý kiến của người dân đối với sự phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức. Việc đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính phải công khai, minh bạch, khách quan để chỉ ra những yếu kém trong cung cấp dịch vụ công nhằm có được những giải pháp khắc phục kịp thời.

Bs Minh cho biết, các đơn vị cần chuyển đổi, triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2015, kịp thời điều chỉnh để đáp ứng việc chỉ đạo, điều hành trong cung cấp dịch vụ công. Tổ chức kiện toàn, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công của bộ phận Một cửa tại Sở Y tế. Bố trí kinh phí, đầu tư trang thiết bị và nâng cấp các thiết bị làm việc tại nơi tiếp nhận và trả kết quả, thực hiện tốt việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, tạo sự thoải mái cho người dân, tổ chức đến yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính.

(Lớp Tập huấn kỹ năng giao tiếp ứng xử tại BVĐK khu vực Ninh Hòa)

Cần tổ chức cử cán bộ, công chức thực thi công vụ, đào tạo, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, các kỹ năng trong giải quyết công việc hành chính, kỹ năng giao tiếp. Lãnh đạo cần tổ chức kiểm tra việc cung cấp dịch vụ công, xử lý nghiêm những trường hợp không thực hiện giải quyết thủ tục hành chính theo đúng trình tự, thủ tục và thời gian quy định và những cán bộ, công chức gây nhũng nhiễu, tiêu cực trong thực thi nhiệm vụ. Việc đánh giá, nhận xét công chức tham gia giải quyết thủ tục hành chính thực hiện theo Chỉ thị số 12/CT-UBND ngày 26/5/2017 của UBND tỉnh.

Theo Kế hoạch, phòng Nghiệp vụ Y Dược, Thanh tra Sở Y tế, Trung tâm Giám định Y khoa, Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm sẽ thường xuyên tuyên truyền, phổ biến công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, đổi mới hình thức tuyên truyền tại Bộ phận Một cửa, trên trang tin điện tử và trong quá trình thẩm định cơ sở. Các đơn vị cần có kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính, báo cáo định kỳ theo quy định, thực hiện tốt quy trình đơn giản hóa, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính.

Về đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, cần tổ chức thực hiện có báo cáo kết quả khảo sát ý kiến khách hàng đăng ký thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa của Sở Y tế trong năm 2023. Phòng Tổ chức – Hành chính sẽ thực hiện việc triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2015, có báo cáo kết quả, quyết định công bố. Xây dựng quy chế hoạt động của Bộ phận Một cửa, tiếp nhận và trả kết quả, bổ sung, thay thế những thiết bị làm việc để nâng cao chất lượng công tác. Cử cán bộ, công chức tham gia các lớp đào tạo, tập huấn do Bộ Y tế, UBND tỉnh, Sở Nội vụ tổ chức. Phòng Tổ chức – Hành chính cũng sẽ có báo cáo nhận xét, đánh giá công chức tham gia giải quyết thủ tục hành chính và các bảng đánh giá công việc này từng tháng theo Chỉ thị số 12/CT-UBND.

Phòng Tổ chức – Hành chính Sở Y tế là đơn vị đầu mối tham mưu cho Giám đốc Sở Y tế tổ chức thực hiện Kế hoạch, tổng hợp, theo dõi, kiểm tra, đánh giá việc thực hiện Kế hoạch. Các phòng chuyên môn thuộc Sở Y tế căn cứ nhiệm vụ được giao tổ chức thực hiện kế hoạch theo lĩnh vực được phân công, gửi báo cáo định kỳ về cho phòng Tổ chức – Hành chính theo quy định.

Các đơn vị trực thuộc Sở Y tế căn cứ vào Kế hoạch này và chức năng, nhiệm vụ của đơn vị để xây dựng Kế hoạch cải cách hành chính phù hợp, tổ chức triển khai thực hiện, báo cáo định kỳ về Sở Y tế theo đúng thời gian quy định.

Vừa qua, Sở Y tế đã có Công văn số 328/SYT-NVYD triển khai Công văn số 730/UBND-TH ngày 30/1/2023 của UBND tỉnh về việc triển khai Chỉ thị số 03/CT-TTg ngày 27/1/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, trong đó lưu ý đẩy mạnh chuyển đổi số, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thúc đẩy giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử./.

Hữu Cao

02/QĐ-TTg

Quyết định phê duyệt Chiến lược quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2045

98/2021/NĐ-CP

Quản lý trang thiết bị y tế

20/2021/TT-BYT

Quy định về quản lý chất thải y tế trong phạm vi khuôn viên cơ sở y tế

7937/VPCP-QHQT

V/v áp dụng “Hộ chiếu vắc-xin” và các biện pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho chuyên gia nước ngoài nhập cảnh phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế

285/TB-VPCP

Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, tại cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 trực tuyến các địa phương về công tác phòng, chống dịch COVID-19

1265/HD-BCĐ

HƯỚNG DẪN QUẢN LÝ NGƯỜI MẮC COVID-19 TẠI NHÀ

38/TB-UBND

Kết luận của UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Khánh Hòa tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 ngày 25/01/2022

48/TB-UBND

Kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thiệu kiêm Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Khánh Hòa tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 ngày 11/02/2022

38/TB-UBND

Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân kiêm Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Khánh Hòa tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 ngày 25/01/2022

509/UBND-KGVX

TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19 TRƯỚC, TRONG VÀ SAU TẾT NGUYÊN ĐÁN NHÂN DẦN 2022

472/QĐ-BYT

V/v hướng dẫn chẩn đoán điều trị, chăm sóc, theo dõi và quản lý người bệnh Hemophilia

627/QĐ-BYT

V/v ban hành tài liệu chuyên môn "Hướng dẫn một số quy trình kỹ thuật điều trị bệnh sụp mi"

579/QĐ-BYT

V/v ban hành tài liệu chuyên môn "Hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm lao trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và cộng đồng"

1695/KCB-NV

Tăng cường sử dụng thuốc an toàn, hợp lý, hiệu quả tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh

1242/QĐ-BYT

Tài liệu hướng dẫn phục hồi chức năng và tự chăm sóc các bệnh có liên quan sau mắc Covid-19

906/SYT-NVYD

TĂNG CƯỜNG TIÊM VẮC XIN PHÒNG COVID-19 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

786/SYT-NVYD

Cập nhật tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh đến 16h ngày 21/02/2022

786/SYT-NVYD

Cập nhật tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh đến 16h ngày 21/02/2022

694/SYT-NVYD

Cập nhật tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh đến 17h ngày 15/02/2022

670/SYT-NVYD

Cập nhật tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh đến 16h ngày 14/02/2022

768/KSBT-KHNV

Mời chào giá mua hóa chất phục vụ xét nghiệm vi sinh đường ruột

767/KSBT-KHNV

Mời chào giá mua vật tư phục vụ xét nghiệm vi sinh đường ruột

766/KSBT-KHNV

Mời chào giá mua sản phẩm vi chất dinh dưỡng

765/KSBT-KHNV

Mời chào giá mua cơ số thuốc

764/KSBT-KHNV

Mời chào giá trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ khám nha học đường

310/BTTTT-ƯDCNTT

Công văn số 310/BTTTT-ƯDCNTT ngày 10/02/2012 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc hướng dẫn áp dụng bộ tiêu chí đánh giá cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước

Tổng đài tư vấn các dịch vụ
Số ĐIỆN THOẠI
Thống kê
  • Đang truy cập86
  • Hôm nay3399
  • Tháng hiện tại9390
  • Năm hiện tại917860
  • Tổng lượt truy cập7083760
  • Xem tiếp >>
Phòng chống cúm A(H5) trên người
Liên kết website